[] Anatoly Yunitsky - Từ SkyWay đến SkyWorld ~ Hanhnguyen.pt

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Anatoly Yunitsky - Từ SkyWay đến SkyWorld

Giới thiệu 

Tên tôi là Anatoly Yunitsky. Tôi là một kỹ sư, tác giả và nhà thiết kế chung của các hệ thống vận chuyển chuỗi. Ngày nay, công nghệ đột phá này được thể hiện trong các tổ hợp cơ sở hạ tầng và giao thông SkyWay (Sky Roads) ở EcoTechnoPark (Maryina Gorka, Belarus), mà nhóm các công ty tôi dẫn đầu đang tham gia vào thị trường thế giới. Các giải pháp được kết hợp vào nền tảng của các hệ thống chuỗi có tiềm năng biến đổi toàn cầu nhằm mục đích hình thành nền tảng cho sự phát triển an toàn và hài hòa của nền văn minh trong dài hạn. Ở đây, trên một trang web cá nhân, tôi sẽ nói về những phát minh của tôi và chương trình SkyWorld của tôi.

Tóm tắt: báo cáo vấn đề

Theo các khái niệm hiện đại, sự sống bắt nguồn từ Trái đất khoảng bốn tỷ năm trước. Phát triển, thích nghi với các điều kiện sau đó tồn tại trên hành tinh, các sinh vật sống bắt đầu biến đổi môi trường. Những biến đổi này không kém gì những biến đổi xảy ra với các sinh vật sống khi chúng phát triển và cải thiện. Vì vậy, người chết lúc ban đầu và hành tinh sa mạc xuất hiện bầu khí quyển chứa oxy, đất, đảo san hô, tầng ozone, cảnh quan hiện đại với đầm lầy, lãnh nguyên, taiga và rừng rậm. Đây là cách sinh quyển xuất hiện, trong đó hàng triệu loài sinh vật và hành tinh được chúng biến đổi qua hàng tỷ năm tiến hóa hoàn toàn phù hợp với nhau. Không có gì thừa.

Nhưng sau đó, một người đàn ông xuất hiện, nhờ vào lý trí của mình, bắt đầu tăng cường sức mạnh của cơ bắp, các cơ quan cảm giác, trí tuệ, bắt đầu tạo ra công nghệ, để làm chủ các quy trình công nghệ. Điều này đã xảy ra cách đây rất lâu, vài triệu năm trước, khi người nguyên thủy bắt đầu chế tạo những công cụ nguyên thủy đầu tiên, và sau đó bắt đầu nấu thức ăn trên lửa, để làm da động vật. Sau đó, nhân loại đã dấn thân vào con đường phát triển công nghệ, và chúng ta không được thay đổi điều đó ngày hôm nay. Sức mạnh hiện đại của một nền văn minh trên mặt đất chỉ là sự phát triển logic của các công nghệ công nghiệp.

Nhà máy, nhà máy, trạm điện, máy công cụ, ô tô, máy bay, v.v. - Đây là những chất tương tự của các sinh vật sống trong sinh quyển. Và chúng, giống như các sinh vật sống, trao đổi năng lượng và vật chất với môi trường, do đó, cũng như các sinh vật, chúng chắc chắn phải biến đổi Thiên nhiên. Chỉ về mặt sinh học, ô nhiễm môi trường xảy ra. Từ quan điểm kỹ thuật, nhà máy, nhà máy điện, xe hơi, ô nhiễm không có gì. Ở lối vào, họ có nguyên liệu và nguyên liệu, ở lối ra - thành phẩm (bao gồm - năng lượng, ví dụ, điện, hoặc dịch vụ, ví dụ, vận chuyển) và nguyên liệu chuyển đổi (trừ thành phẩm), một cách tự nhiên, đi đến đó, từ nơi nó được đưa vào môi trường Để tránh điều này là không thể về nguyên tắc. Tạo chu trình khép kín, để giải quyết các vấn đề môi trường theo cách này về cơ bản là không thể. Điều này cũng tương tự, nếu, nói, tìm cách cấm một con bò, cùng với các sản phẩm - sữa, để sản xuất và chuyển đổi nguyên liệu thô - phân, nước tiểu, metan và CO2 .

Ngay cả toàn bộ sinh quyển cũng không phải là một hệ thống khép kín. Rốt cuộc, cô đã biến đổi Trái đất chết trước đó. Đóng chỉ là hệ thống "Trái đất - Sinh quyển". Tương tự, tầng kỹ thuật, và không phải là một nhà máy hoặc nhà máy riêng biệt, trong điều kiện của một hành tinh, không thể là một hệ thống khép kín. Tầng kỹ thuật chắc chắn sẽ biến đổi hành tinh. Nhưng cách nào?

Bầu không khí chứa oxy là không cần thiết trong tầng kỹ thuật. Thậm chí ngày nay, các ngành công nghiệp của Mỹ và Trung Quốc tiêu thụ nhiều oxy hơn so với các nhà máy xanh sản xuất tại các quốc gia này. Họ sống trong nợ nần - tiêu thụ oxy do taiga Nga và rừng rậm Amazon sản xuất. Và nếu tất cả các nước đạt đến mức phát triển công nghiệp này?

Technosphere không cần đất. Do đó, hành tinh này ngày càng ít đất đai màu mỡ, và ngày càng nhiều xỉ, tro, chất thải. Mưa axit, sương khói, tăng mức độ phóng xạ, phá hủy tầng ozone, v.v. - tất cả điều này là không thể tránh khỏi. Chỉ có thể làm chậm quá trình biến đổi của thiên nhiên trần gian, sinh quyển, nhưng nó không thể dừng lại. Tầng kỹ thuật chiếm một hốc sinh thái giống như toàn bộ sinh quyển: máy móc, cơ chế, thiết bị kỹ thuật được đặt ở giữa trái đất, nước, không khí và tích cực trao đổi chất và năng lượng với chúng. Các vấn đề môi trường phát sinh một cách sâu sắc trong quý cuối của thế kỷ XX chỉ bởi vì tầng kỹ thuật, trong khả năng năng lượng của nó, nghĩa là, bất cứ khi nào có thể, đã biến đổi môi trường, tiếp cận toàn bộ sinh quyển. Ví dụ, hiện tại sinh quyển tái tạo hơn 200 tỷ tấn chất hữu cơ khô mỗi năm. rằng, về mặt nhiên liệu, chỉ là một mức độ lớn hơn mức tiêu thụ năng lượng hàng năm của tất cả các thiết bị có sẵn cho nền văn minh trái đất. Và khối lượng đất được vận chuyển và xử lý bằng thiết bị, quặng và các loại nguyên liệu thô khác đã rất gần với lượng chất hữu cơ được tạo ra bởi toàn bộ sinh quyển.

Chỉ có một cách duy nhất để thoát khỏi tình trạng hiện tại: cần phải cung cấp cho tầng kỹ thuật một hốc sinh thái bên ngoài sinh quyển. Điều này sẽ đảm bảo việc bảo tồn và phát triển sinh quyển theo quy luật và phương hướng đã được hình thành trong hàng tỷ năm tiến hóa, cũng như sự tương tác hài hòa của cộng đồng người, với tư cách là đối tượng sinh học, với sinh quyển. Không có hốc sinh thái như vậy cho tầng kỹ thuật trên Trái đất. Nhưng nó ở trong không gian, rất gần, ở khoảng cách 100 km so với bề mặt hành tinh, nơi đối với hầu hết các quá trình công nghệ có các điều kiện lý tưởng: không trọng lượng, chân không, nhiệt độ cao và đông lạnh, tài nguyên không gian, năng lượng và không gian, v.v.

Đối với việc khám phá không gian quy mô lớn của loài người không phải là quá nhiều thời gian. Trong ngành hàng không, có khái niệm về điểm không thể quay lại - thời điểm sau đó máy bay không có đủ nhiên liệu để quay trở lại và một thảm họa sẽ là không thể tránh khỏi. Theo ước tính của tôi, chỉ còn hai hoặc ba thế hệ đến mức không thể quay lại trong sự phát triển của nền văn minh kỹ trị của chúng ta - 40-60 năm. Sau đó, không gì có thể khôi phục sự cân bằng bị xáo trộn giữa tự nhiên và công nghiệp. Do sự áp bức công nghệ trên sinh quyển, sự hủy diệt và suy thoái không thể đảo ngược của nó sẽ bắt đầu, và cùng với đó là sự xuống cấp của loài người. Rốt cuộc, nền văn minh trần gian của chúng ta sống theo nguyên tắc "Khuôn trong đĩa Petri" - sau khi ăn hết các nguồn lực hạn chế, nó sẽ chết.

Những gì đã được thực hiện trên Trái đất: Vận chuyển chuỗi SkyWay về mặt công nghệ và giai đoạn hiện tại của chương trình

Thay đổi thái độ đối với bản thân và đối với thiên nhiên là nhiệm vụ khó khăn nhất mà loài người phải hoàn thành trong tương lai rất gần. Phân loại và tái chế chất thải gia đình và công nghiệp, chuyển sang sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, các chương trình toàn cầu nhằm giảm khí thải CO 2 vào khí quyển đều được thực hiện ngày nay, nhưng điều này là không đủ. Họ đang bắt đầu nói về việc đưa ngành công nghiệp vào không gian, ví dụ, Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, đã nói điều này cách đây không lâu, nhưng họ không nói về cách làm. Họ không nói vì họ không biết. Tôi, không chỉ biết, mà còn làm - hôm nay, bây giờ.

Tại Belarus, dưới sự lãnh đạo của tôi, bốn bài kiểm tra về vận chuyển chuỗi SkyWay đã được xây dựng, một số mô hình cổ phiếu đã được chứng nhận. Bề ngoài, chúng giống như một chiếc monorail hoặc cáp treo, nhưng thực tế chúng khác về cơ bản so với mọi thứ được tạo ra trong ngành này cho đến nay, vượt qua sự tương tự về tốc độ (lên tới 500 km / h), kinh tế, thoải mái, an toàn. Từ quan điểm kỹ thuật, SkyWay String Transport là một hệ thống vận chuyển hàng hóa và hành khách, là một cây cầu dây xích căng thẳng liên tục cho sự di chuyển của xe điện đường sắt trên bánh xe thép với đặc tính khí động học cao, được trang bị một hệ thống tuyệt vời, cũng như hệ thống an ninh thông minh, điều khiển, cung cấp năng lượng giao tiếp. Sự kết hợp của các yếu tố được liệt kê của hệ thống làm cho nó tối ưu và không có hệ thống giao thông mặt đất nào khác có thể hiệu quả hơn nếu chúng ta cho rằng các định luật vật lý sẽ vẫn là các định luật vật lý trong tương lai. Từ quan điểm xã hội, kinh tế và môi trường, SkyWay là một tiêu chuẩn di động mới, bước đầu tiên trong việc thực hiện chương trình chuyển đổi căn bản của tầng công nghệ và cơ sở công nghệ để hình thành một cấu trúc văn minh mới, trong đó nhân loại có thể cùng tồn tại với không gian. Hãy sắp xếp mọi thứ theo thứ tự. Từ quan điểm kinh tế và sinh thái, SkyWay là một tiêu chuẩn di động mới, bước đầu tiên trong việc thực hiện chương trình chuyển đổi căn bản của tầng công nghệ và cơ sở công nghệ để hình thành một cấu trúc văn minh mới, trong đó nhân loại có thể cùng tồn tại với không gian. Hãy sắp xếp mọi thứ theo thứ tự. Từ quan điểm kinh tế và sinh thái, SkyWay là một tiêu chuẩn di động mới, bước đầu tiên trong việc thực hiện chương trình chuyển đổi căn bản của tầng công nghệ và cơ sở công nghệ để hình thành một cấu trúc văn minh mới, trong đó nhân loại có thể cùng tồn tại với không gian. Hãy sắp xếp mọi thứ theo thứ tự.

Cầu vượt SkyWay - cấu trúc kéo dự ứng lực. Đó là vì lý do này mà vận chuyển được gọi là chuỗi. Vì lý do tương tự, SkyWay hóa ra là lựa chọn kinh tế và hiệu quả nhất của cầu vượt vận chuyển, bởi vì bốn loại trạng thái căng thẳng của vật liệu: căng, nén, uốn, xoắn, thuận lợi nhất, theo nghĩa là sử dụng hoàn toàn nhất các tính chất vật lý và cơ học của vật liệu . Ví dụ, với tải trọng bằng nhau, cáp kéo dài có đường kính 10 cm và chiều dài 500 m là công trình ít tốn vật liệu hơn hàng nghìn lần so với tháp truyền hình Ostankino nén hoặc cầu đường uốn cong có nhịp 500 m.

Trestles bao gồm các giá đỡ neo, giả định tải trọng căng ngang, được cài đặt theo gia số lên tới 5 km, các giá đỡ trung gian nằm ở khoảng cách từ 5020002000 m trở lên và các thanh ray chuỗi mỏng. Do đó, đường đua, trên đó chiếc xe điện di chuyển trên bánh xe thép, có thể nhẹ, bền và trơn tru nhất có thể, đảm bảo tốc độ cao và thoải mái khi vận chuyển. Trong trường hợp này, nếu cấu trúc đường ray được thực hiện dọc theo chiều dài liên tục, không có khớp nhiệt độ, thì khả năng mang của cầu vượt có thể tăng gấp đôi. Đường kính nhỏ của đường ray chuỗi hỗn hợp và vị trí của nó trên mặt đất ở độ cao 5 m giúp loại bỏ hiệu ứng màn hình được gọi là ít nhất hai lần làm xấu đi tính chất khí động học khi lái xe ở tốc độ cao và, do đó, tăng tỷ lệ tiêu thụ điện năng. Bản chất của hiệu ứng này là sự gia tăng mạnh về lực cản khí động học gần bề mặt che chắn (đất, nước, đường bộ) do sự phun khí động dưới đáy xe. Không có gì giống như vậy xảy ra trong các hệ thống SkyWay, vì không có bề mặt che chắn - đường ray thực sự được kéo dài trong không khí.
Giới thiệu về công nghệ Skyway

Ở tốc độ trên 350 km / h (và vận chuyển chuỗi SkyWay được thiết kế cho tốc độ lên tới 600 km / h), việc loại bỏ hiệu ứng màn hình trở thành một trong những yếu tố quyết định, vì trong các chế độ tốc độ này, hơn 90% công suất ổ được dành cho sức cản không khí. 10% năng lượng còn lại sẽ vượt qua lực cản lăn của bánh xe. SkyWay sử dụng hệ thống hỗ trợ bánh xe thép-thép-ray, hiệu suất là 99,8%, vì với lực hai kg, người ta có thể di chuyển một thùng carton nặng một tấn dọc theo đường ngang. Ở tốc độ cao, tổn thất ở đây nhỏ hơn hai bậc so với lốp khí nén của hệ thống - tấm bạt bê tông nhựa đường và ít hơn nhiều lần so với các hệ thống khác - đệm không khí và từ tính.

Xe lăn không người lái trong SkyWay di chuyển dọc theo cầu vượt đường ray, trên mặt đất, bên ngoài khu vực có thể va chạm với các phương tiện khác, người, động vật và các vật thể khác, làm tăng mức độ an toàn giao thông và mở ra khả năng vận hành mọi thời tiết bằng cách loại bỏ yếu tố con người. Tình huống tương tự - sự di chuyển của xe lửa trên mặt đất - kết hợp với mức tiêu thụ năng lượng thấp chưa từng thấy (lên tới 1 lít nhiên liệu tương đương trên 100 km đường ray với tốc độ 100 km / h) giúp hệ thống giao thông SkyWay trở nên thân thiện với môi trường nhất có thể. Đất dưới đường có thể được sử dụng để phá vỡ công viên, canh tác.

Hiệu quả tối đa với chi phí thấp nhất là nguyên tắc cơ bản của chức năng vận chuyển chuỗi, điều này sẽ giống nhau cho bất kỳ hệ thống vận chuyển nào khác. Tuy nhiên, trong thực tế, giao thông hiện đại hoạt động theo logic hoàn toàn ngược lại. Trọn đời đặc biệt giảm lợi ích của các nhà sản xuất và đại lý linh kiện, tiêu thụ năng lượng ổn định ở mức cao, có lợi cho các nhà sản xuất và chế biến hydrocarbon, và cơ sở hạ tầng đường bộ đòi hỏi phải mở rộng liên tục do số lượng xe tăng liên tục, phần lớn chiếm không gian đô thị, không trong khi không có công việc hữu ích - chỉ đứng trong bãi đậu xe. Mô hình này cho thấy sự bế tắc của nó. SkyWay trên nền này trông hoàn toàn thích hợp hơn.

Bây giờ,đã xác nhận hiệu suất của công nghệ SkyWay tại Belarus, chúng tôi đang bắt đầu thương mại hóa tại một trong những khu vực giàu có nhất và sẵn sàng chuyển đổi nhất trên thế giới - ở Trung Đông. Tranh thủ sự hỗ trợ của chính phủ của quốc gia sáng tạo nhất thế giới, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, chúng tôi đang tạo ra một trung tâm thế giới để phát triển và thúc đẩy công nghệ cơ sở hạ tầng và giao thông đột phá của chúng tôi - String Valley, tương đương với Thung lũng Silicon ở Hoa Kỳ, nơi không chỉ tất cả các công nghệ vận chuyển chuỗi sẽ được thử nghiệm. , nhưng cũng có các công nghệ cơ sở hạ tầng liên quan, đang được nghiên cứu song song: các thành phố tuyến tính, năng lượng "xanh" mới, đất đai màu mỡ, kính chân không và nhiều hơn nữa. Ngay khi chúng tôi bắt đầu xây dựng đầu tiên ở UAE - hợp đồng địa chỉ sẽ được mở ở nhiều quốc gia, tài chính sẽ đi về đâu. Có hàng chục dự án như vậy ngày nay, với tổng chiều dài vài nghìn km, với tổng trị giá hơn 10 tỷ đô la. Đây là các tuyến hàng hóa, đô thị và liên tỉnh tại Emirates, Ả Rập Saudi, Ai Cập và các quốc gia khác ở Trung Đông, và thậm chí ở Brazil, cách xa Emirates. Do đó, tại UAE, không chỉ một số khu vực thử nghiệm sẽ được xây dựng mà cả các nền tảng công nghệ tiên tiến sẽ tạo ra tất cả các cơ sở hạ tầng liên quan cần thiết và đủ để chúng tôi trở thành công ty hàng đầu thế giới về công nghệ cơ sở hạ tầng và giao thông của SkyWay, cụ thể là: nghiên cứu và phát triển ; giáo dục; hoạt động; thiết kế và sản xuất để sản xuất hàng loạt, nhưng không phải để sản xuất thử nghiệm, như ở Belarus; đây sẽ là năng lượng mặt trời của riêng nó - tuyến tính, kéo dài dọc theo con đường, và nhiều hơn nữa. Và tất cả điều này là chìa khóa vàng để đặt hàng và tài trợ cho một số lượng lớn các dự án trên tất cả các châu lục và biến thế giới thành phù hợp với các mục tiêu và tiềm năng của dự án SkyWorld.

Tài chính quốc gia: tất cả những người sẽ đứng về phía chúng tôi sẽ là người chiến thắng

Tổ hợp các công trình về việc tạo ra các mẫu đầu tiên của hệ thống vận chuyển chuỗi SkyWay và giới thiệu vận chuyển chuỗi ra thị trường được tài trợ bằng mô hình đầu tư hiện đại - tài trợ công cộng. Trong khi dự án đang ở giai đoạn khởi động, mọi người đều có thể trở thành nhà đầu tư của nó. Số tiền đầu tư bắt đầu chỉ từ 50 đô la, nhưng do số lượng lớn người tham gia dự án, kế hoạch này cho phép tạo ra đủ vốn cho sự phát triển của công ty ở giai đoạn ban đầu. Tất cả các nhà đầu tư là đồng sở hữu công nghệ cơ bản của vận tải dây và trong tương lai - các cổ đông của công ty, theo ước tính của chuyên gia, có khả năng giành được tới 50% thị trường dịch vụ vận tải thế giới trong tương lai gần.

Sử dụng một kế hoạch đầu tư cộng đồng làm cho dự án trở nên độc đáo. Lần đầu tiên trong lịch sử, việc tài trợ cho công việc phát triển công nghệ hình thành công nghiệp được thực hiện bởi những người bình thường - người dân. Khoảng một triệu người từ hơn 200 quốc gia, trong đó hơn 200 nghìn người đã trở thành nhà đầu tư, nằm trong hàng ngũ những người tham gia dự án - một khu vực địa lý bao gồm toàn bộ khu vực có người ở trên hành tinh. Chúng tôi đang trở nên lớn hơn mỗi ngày. Điều này áp đặt cho tôi và nhóm do tôi lãnh đạo, một trách nhiệm to lớn, nhưng đồng thời, đó cũng là một vinh dự lớn - xác nhận vô điều kiện về thực tế rằng chương trình tôi thực hiện là thực sự dễ hiểu và cần thiết cho mọi người. Nhưng chính vì lợi ích của người dân thường, nhân loại, chứ không phải các quan chức và nhà độc quyền hàng hóa, mà vận tải dây SkyWay phát triển.

Tài trợ công cộng đã trở thành một động lực mạnh mẽ cho những thay đổi do vận chuyển chuỗi mang lại và với điều đó, quyền lực không còn có thể được xem xét. Trước đây, họ không quan tâm đến những thay đổi có thể làm đảo lộn sự cân bằng quyền lực được thiết lập. Tôi đã bị thuyết phục về điều này trên kinh nghiệm cá nhân, đã dành hàng thập kỷ để thuyết phục họ về sự cần thiết phải biến đổi triệt để, điều này không chỉ phụ thuộc vào số phận của con cháu họ mà còn của toàn thể nhân loại. Đồng thời, 40 năm đấu tranh đã mài giũa lập luận của tôi, cho phép tôi tìm ra tất cả các thành phần của công nghệ một cách chi tiết, để lại ba thế hệ vận chuyển dây và đặt nền tảng cho thế hệ thứ tư. Với sự hỗ trợ của "đội quân" các nhà đầu tư, tôi đã thực hiện bước quyết định đầu tiên - tạo ra các mẫu vận hành quy mô đầy đủ của các hệ thống vận chuyển chuỗi. Bây giờ, khi mọi người có thể tự mình nhìn thấy hiệu quả của các giải pháp giao thông và cơ sở hạ tầng do tôi đề xuất, và nhà nước và doanh nghiệp phải chấp nhận thay đổi như một thực tế và đấu tranh để trở thành một trong những người đầu tiên giúp đỡ họ. Rất ít người muốn thay đổi, nhưng khi thay đổi đến, nó liên quan đến tất cả mọi người và mọi người phải đưa ra một lựa chọn đơn giản: thay đổi hoặc diệt vong. Tất cả những người sẽ đứng về phía chúng tôi sẽ là người chiến thắng, nhưng những người sẽ trở thành nhà đầu tư của chúng tôi có thể nằm trong số các triệu phú đô la đã có vào ngày mai. thay đổi hoặc diệt vong Tất cả những người sẽ đứng về phía chúng tôi sẽ là người chiến thắng, nhưng những người sẽ trở thành nhà đầu tư của chúng tôi có thể nằm trong số các triệu phú đô la đã có vào ngày mai. thay đổi hoặc diệt vong Tất cả những người sẽ đứng về phía chúng tôi sẽ là người chiến thắng, nhưng những người sẽ trở thành nhà đầu tư của chúng tôi có thể nằm trong số các triệu phú đô la đã có vào ngày mai.

Phải làm gì trên Trái đất: giai đoạn tiếp theo của chương trình

Nhiệm vụ hiện tại của dự án là tham gia thành công vào thị trường dịch vụ vận tải và chinh phục ít nhất 50% khối lượng của nó. Có tính đến đặc thù của công nghệ được tạo ra, hiệu quả, an toàn, sẵn có cũng như tiềm năng sinh thái vốn có trong vận chuyển dây, những tham vọng như vậy có thể được thực hiện trong tương lai gần. Các chuyên gia nói điều tương tự.

Như đã nói ở trên, Trung Đông được coi là điểm khởi đầu - cái nôi của các nền văn minh cổ đại, sẵn sàng nhất có thể để trở thành tâm điểm của sự thúc đẩy đam mê mới. Hơn nữa, việc vận chuyển dây phải tạo ra hành tinh, bao gồm cả cột nước trên đại dương, điều này khả thi về mặt kỹ thuật và cho phép dễ tiếp cận hơn (so với hàng không) và nhanh hơn nhiều so với vận tải thủy, liên lạc giữa các châu lục. Trên các lục địa, cầu vượt SkyWay được gắn với sự trợ giúp của các bộ phận hỗ trợ, trong đại dương - trên các phao neo được lắp đặt bên dưới mặt nước. Tuyến đường quan trọng trong trường hợp này phải là đường siêu tốc SkyWay, bao quanh trái đất dọc theo một đường thẳng song song với đường xích đạo, ví dụ, dọc theo phía Bắc chí tuyến, hoặc ngược lại, dọc theo phía Nam.

Đi vào vũ trụ: Xe hành tinh SpaceWay

Phiên bản chở hàng và hành khách của Xe hành tinh (OTS), mà tôi đã mô tả trong các bài báo khoa học phổ biến vào đầu năm 1982 (Tạp chí All-Union "Inventor and Rationalizer", Số 4, và "Kỹ thuật - Tuổi trẻ", Số 6), được sắp xếp như sau. Hãy tưởng tượng một đường ống đặc biệt - một cơ thể hỗ trợ UTS - với đường kính khoảng hai mét, được gắn trên một đoạn đường nối và kéo dài theo cả hai hướng ngoài đường chân trời và do đó bao phủ hành tinh trong một mặt phẳng song song với mặt phẳng xích đạo. Bên trong thân ống có hai cánh quạt tuyến tính, cũng bao phủ hành tinh. Các cánh quạt được đặt trong các kênh chân không và có hệ thống treo từ tính và động cơ điện tuyến tính.

Ở giai đoạn đầu tiên của không gian vũ trụ, một hệ thống treo từ tính được kích hoạt, giúp ổn định các cánh quạt ở trung tâm của các kênh chân không. Sau đó, một trong các cánh quạt được điều khiển bởi một động cơ điện tuyến tính dọc theo kênh và theo đó, xung quanh Trái đất. Khối lượng của rôto là đáng kể, hàng triệu tấn, vì vậy nhiều ngày trôi qua trước khi nó đạt vận tốc vũ trụ đầu tiên và, do lực cân bằng của lực hấp dẫn bằng lực ly tâm, sẽ tăng trọng lượng.

Với tốc độ hơn 10 km mỗi giây, lực ly tâm sẽ vượt quá trọng lượng của OTS. Kích thước hành tinh của vòng tự hỗ trợ dưới tác động của lực ly tâm vượt quá lực của trái đất, bị tách ra khỏi bề mặt Trái đất và kéo dài đều (cứ sau 100 km nâng, kéo dài sẽ là 1,57%), trong vài chục phút rời khỏi bầu khí quyển hành tinh mặt phẳng xích đạo. Phanh bánh đà thứ nhất tăng tốc đến tốc độ vũ trụ, chuyển năng lượng điện được tạo thành gia tốc theo hướng ngược lại với bánh đà thứ hai. Nhận được một xung kép, cơ thể OTS bao quanh hành tinh xoay quanh nó cho đến khi nó phát triển vận tốc vũ trụ đầu tiên trong vài giờ.

Sau khi OTS đi vào hoạt động, quá trình công nghiệp hóa không gian bên ngoài sẽ bắt đầu. Nhu cầu vận chuyển địa kỹ thuật sẽ tăng lên đáng kể. Nhu cầu này sẽ được đáp ứng bằng cách tăng tần suất phóng - sau tất cả, đối với một chuyến bay, sạch sẽ về mặt sinh thái, không có bất kỳ tác động nào đến môi trường, khoảng 10 triệu tấn hàng hóa và 10 triệu hành khách sẽ được đưa vào vũ trụ, với mức giá dưới 1.000 USD / tấn, nghĩa là với mức giảm 10 nghìn lần chi phí vận chuyển hàng hóa lên quỹ đạo so với giá hiện nay.

Đối với các nguồn tài nguyên có sẵn cho nhân loại, OTS có thể được xây dựng ngày nay: chi phí, cùng với cơ sở hạ tầng, là 2,2 nghìn tỷ đô la (ba ngân sách quân sự hàng năm của Mỹ), sức mạnh của kết nối lưới là 100 triệu kilowatt (2% công suất lắp đặt của các nhà máy điện ), khối lượng của các cấu trúc kim loại là 40 triệu tấn (rất nhiều thép trên hành tinh được nung trong vài tuần).

Tương lai của trái đất: SkyWorld

Đã ở giai đoạn giới thiệu hàng loạt hệ thống giao thông mặt đất SkyWay, nhiều cơ hội mới sẽ mở ra cho nhân loại. Việc chuyển các luồng giao thông đến "cấp độ thứ hai" trên mặt đất sẽ cho phép giải phóng các khu vực rộng lớn hiện đang bị chiếm giữ bởi các con đường và khôi phục chúng với sự trợ giúp của công nghệ sinh học mà chúng tôi phát triển song song với vận chuyển theo chuỗi. Các công nghệ tương tự sẽ cho phép làm giàu đất ở những khu vực ngày nay không phù hợp với nông nghiệp, chủ yếu ở các sa mạc, chiếm một phần đáng kể trên bề mặt trái đất. Tốc độ di chuyển của hành khách và hàng hóa sẽ tăng đáng kể, do đó một động lực đáng kể cho sự phát triển kinh tế và xã hội sẽ được cung cấp. Dọc theo các tuyến đường SkyWay tốc độ cao, các thành phố tuyến tính sẽ bắt đầu hình thành, được tạo ra theo một cách khác biệt cơ bản,

Sau khi tạo ra OTS, quá trình công nghiệp hóa không gian gần Trái đất quy mô lớn sẽ bắt đầu, trong đó, trước hết, trong mười năm đầu tiên, một ngành công nghiệp năng lượng mạnh mẽ sẽ được tạo ra (khoảng một tỷ kilowatt). Điều này sẽ cho phép chúng ta bắt đầu bảo tồn trên Trái đất các nhà máy điện nguy hiểm nhất với môi trường (nhà máy hạt nhân, nhiệt điện và thủy điện) và ngành công nghiệp chế biến nhiên liệu gây ô nhiễm môi trường nhất. Sự hiện diện trong quỹ đạo của năng lượng mạnh mẽ sẽ cho phép trong nhiều thập kỷ chuyển vào không gian gần như toàn bộ ngành công nghiệp khai thác tài nguyên (trong vành đai tiểu hành tinh và mặt trăng), luyện kim, hóa học cao và các loại công nghiệp nguy hiểm môi trường khác, cũng như sản xuất không cần trọng lượng, chân không và bức xạ , nhiệt độ đông lạnh và siêu cao. Đồng thời, hệ sinh thái của môi trường không gian sẽ không bị xáo trộn,

Chương trình được mô tả có vẻ không tưởng đối với nhiều người, vì nó sẽ đòi hỏi chi phí vật chất, tài chính và vật chất đáng kể, trong khi trên Trái đất ngày nay có một số lượng lớn các vấn đề chưa được giải quyết. Nhưng tôi tin rằng hàng trăm ngàn nhà đầu tư SkyWay từ 200 quốc gia trên thế giới ủng hộ tôi. Trong tương lai, các quỹ sẽ được đầu tư để bảo tồn nền văn minh, cho con cháu chúng ta và không chi tiêu cho sự tàn phá dã man của nội địa hành tinh, vào vũ khí giết người và cuộc chạy đua vũ trang, như đang xảy ra trên toàn thế giới bây giờ.

Việc triển khai chương trình SpaceWay đã bắt đầu và đang có được động lực. Hôm nay chúng tôi đã đạt đến điểm gần như không thể ngăn chúng tôi. Chúng tôi sẽ sớm giới thiệu vận chuyển chuỗi SkyWay ra thị trường và nhận được tài nguyên của một trong những công ty vận tải và cơ sở hạ tầng lớn nhất thế giới. Và cá nhân, tôi dự định đầu tư tất cả các khoản tiền nhận được từ việc triển khai các dự án SkyWay trong việc phát triển và tạo ra Phương tiện hành tinh SpaceWay. Tôi tin chắc: đơn giản là không có cách nào khác cho sự phát triển của nền văn minh Trái đất. Do đó, phương châm của tôi: xây dựng SkyWay - cứu hành tinh!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét